“Nếu bạn muốn có được vị trí như những người khác, bạn hãy làm những gì mà họ đã làm”. Nhưng, nếu bạn muốn nằm trong vị trí top 1%, bạn cần phải suy nghĩ như cách 1% người đứng đầu suy nghĩ chứ không phải suy nghĩ của 99% còn lại.”
Câu chuyện của các chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp kể bạn nghe
Grant Cardone trải qua một tuổi thơ không cha, một thiếu niên nghiện ngập và phá sản ở tuổi 25 và tưởng rằng những bất hạnh, khó khăn ấy sẽ đánh bại Grant Cardone và hiện là đang một trong những tỷ phú tự thân nổi tiếng và được kính trọng nhất nước Mỹ. Đồng thời còn là diễn giả truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.
[affegg id=1]
Trong bài báo của Huffington Post, tác giả có cuốn sách bán chạy nhất thế giới, Great Sales Skills, nói: “Trong phần lớn thời niên thiếu và những năm đầu trưởng thành, tôi được mô tả là không kiểm soát được, gây rối, cáu kỉnh và hiếu động.” Tôi cảm thấy vô cùng buồn chán, lúc nào cũng tìm kiếm các hoạt động, cuộc phiêu lưu và nỗ lực để khiến một ngày trở nên thú vị hơn.”
Tặng bạn cuốn sách 12 tuyệt kỹ bán hàng của Brian Tracy
Grant Cardone mồ côi người cha thân yêu từ năm 10 tuổi. Cardone thừa nhận việc thiếu sự bảo vệ và hướng dẫn của cha thường khiến anh gặp rắc rối. Ở trường trung học, cậu học sinh cá biệt cảm thấy không thể hòa nhập với “đám đông”, kéo theo đó là những bất đồng với nhóm học sinh đứng đầu. Chúng trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết vào năm khi Cardone sa vào nghiện ngập.
Tặng bạn cuốn sách Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ – Trắc Nhã
Ở tuổi 23, chàng trai trẻ Grant Cardone vẫn bị “gắn mác” là một kẻ chuyên gây rối, có khuynh hướng ám ảnh cưỡng chế, rối loạn tăng động giảm chú ý, chưa kể nghiện ngập. Cuộc sống của anh như là một mớ hỗn độn.
Ở tuổi 25, Cardone đã cai nghiện thành công và thay vì dùng thuốc như gợi ý để điều trị các “chứng rối loạn” khác, anh ấy đã dành tất cả thời gian, công sức và thậm chí dành tất cả vào cống hiến cho công việc của mình.
Trong Kỹ năng bán hàng đỉnh cao, Grant Cardone viết: Để thực sự thành thạo một thứ gì đó, bạn phải cống hiến hết mình cho nó. Nếu bán hàng là công việc của bạn, bạn phải cống hiến sức lực, mọi nguồn lực của mình cho công việc. giảm giá. Nếu bán hàng không phải là nghề của bạn, bạn phải nhận ra rằng thành công của bạn sẽ tiếp tục phụ thuộc vào kỹ năng này, bởi vì đó là cách bạn phải học, phải học. Bạn phải chấp nhận rằng bán hàng là một kỹ năng mà bạn phải học để thành công trong cuộc sống, khả năng này là điểm khởi đầu cho hành trình đến với cuộc sống và sự nghiệp giàu có của bạn.
Với tinh thần không ngừng cầu tiến và năng lượng làm việc vô tận, Cardone cuối cùng đã gặt hái được thành quả xứng đáng. Với tỷ lệ phần trăm hoa hồng cực lớn, thu nhập của Cardone đã tăng gấp đôi so với thu nhập 3.000 đô la/tháng. Trước khi bước sang tuổi 30, Grant Cardone đã có tên trong danh sách triệu phú. Anh ấy còn là một trong những chuyên gia bán hàng quốc tế, Huấn luyện viên bán hàng, Diễn giả tạo động lực cho tất cả mọi người và Tác giả sách bán chạy nhất của Thời báo New York.
Với biệt danh là “Thầy phù thủy bán hàng”, các triết lý của Grant Cardone không chỉ đóng vai trò là kim chỉ nam cho bất kỳ ai muốn tham gia vào ngành bán hàng mà còn định nghĩa lại toàn bộ ngành. Những khái niệm này không hề lỗi thời trong bất cứ thời đại nào và với Grant Cardone, bán hàng không chỉ là một công việc mà còn là một yêu cầu trong cuộc sống.
Trong các tựa sách mà ông đã xuất bản của ông, “Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh” (tựa gốc: Sell or Be Sold) được đánh giá như là tựa sách bán chạy nhất và cũng được xem như là “kinh thánh” cho bất kỳ ai hành nghề bán hàng.
Kỹ năng bán hàng là gì? 10 nghệ thuật bán hàng tuyệt đỉnh của chuyên gia
kỹ năng bán hàng là gì? Đó là kỹ năng khai thác tâm lý và khơi gọi nhu cầu khách hàng để bán hàng được thành công. Bán hàng là một nghệ thuật xử lý tình huống, xử lý từ chối và chốt deals.
Dưới đây là Mười “điều răn” về bán hàng được Cardone chia sẻ trong “Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh”:
1. Hãy tự hào và sống tích cực
Ăn mặc tự tin, phong thái tích cực là một trong những thứ ghi điểm lớn nhất đối với các đối tượng khách hàng
2. Mặc đẹp hơn – giải pháp nâng cao trình bán hàng
Để bán hàng thành công, hãy mặc chỉn chu gọn gàng để khách hàng có được những ấn tượng đầu tiên nhé!
3. Nhìn thấy được những viễn cảnh bán hàng
Người bán quyết định việc bán hàng có thành công hay không. Nếu bạn phó mặc điều này cho khách hàng, chắc chắn nó không có gì xảy ra. Nếu bạn không lường trước được khả năng bán hàng thành công thì điều đó có nghĩa là nó sẽ không bao giờ xảy ra.
4. Bạn cần phải tin tưởng vào sản phẩm hay chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp
Đây là một trong những điều vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng nhất trong suốt quá trình giao dịch mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu bạn không thể làm điều đó, bạn sẽ không thành công trong những giao dịch bán hàng mang lại doanh thu và lợi nhuận cho bạn!
5. Biết được rõ giá trị của lời đề xuất
Tuyên bố giá trị thông thường không hề liên quan gì đến sản phẩm. Bạn nên đem đến bàn đàm phán những điều có thể khiến lời đề xuất của bạn trở nên đặc biệt hơn đối với tất cả những lời đề xuất khác? Hãy tìm hiểu thêm những thông tin xem điều gì có giá trị đối với họ – điều gì đã khiến bạn dường như được “khai sáng” và hành động?
6. Luôn đồng thuận với khách hàng
Khi bạn nghe bất cứ điều gì khiến bản thân bạn phản đối hoặc không tán thành, hãy đối diện trực tiếp với nó với một thái độ đồng thuận chứ không phải thái độ bất đồng. Ngay cả khi khách hàng của bạn cảm thấy có điều gì đó sai, chẳng có bất cứ chút giá trị gì khi nói thẳng với anh ta điều đó.
Chính vì thế bạn cần phải uôn luôn, luôn luôn, luôn luôn đồng thuận với khách hàng: “Anh nói đúng”, “Tôi đồng ý”, “Tôi tán thành với quan điểm của anh!”. Thông thường, thừa nhận khách hàng thường sẽ tốt hơn là cố gắng kiểm soát họ.
7. Màn trình bày hấp dẫn về sản phẩm
Đảm bảo rằng bạn sẽ phải thể hiện gấp đôi giá trị của sản phẩm trong bản trình bày hoặc bản giới thiệu của bạn. Không ai chi 200.000 đô la để có được thứ gì đó trị giá 200.000 đô la cả và khách hàng mong nhận được hơn thế.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang nhận được thứ gì đó đáng giá hơn những gì bạn đang phải trả thì bạn sẽ nhanh chóng quyết định đồng ý với giá trị sản phẩm đó.
8. Hiệu quả về thời gian
Những người mua hàng ở thế kỷ 21 thường thiếu kiên nhẫn và muốn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Do đó, hãy mang đến cho khách hàng sự nhanh gọn, đó là điểm cộng rất lớn.
9. Biết nắm bắt cơ hội chốt giao dịch
Biết nắm lấy cơ hội trong giao dịch là kỹ năng bán hàng đỉnh cao nhất. Trong các trường hợp cụ thể sẽ có những cơ hội khác nhau, người bán hàng nên chú ý đến những điều này!
10. Luôn luôn kiên trì trong giai đoạn chốt giao dịch
Khi giao dịch chưa kết thúc thì bạn chưa đem lại bất cứ giá trị gì cho khách hàng của bạn. Đa số những người bán hàng không bao giờ nỗ lực để chốt giao dịch ngay lập tức mà càng ít người đủ kiên trì cho đến kết quả cuối cùng để bán được hàng.
Trên đây là 10 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh của các chuyên gia truyền lại mà chotdeals.vn đã cập nhật được. Mong rằng chúng sẽ giúp ích được phần nào cho bạn trong hành chinh phục đỉnh cao của kinh doanh!
One thought on “10 kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh của các chuyên gia bán hàng trực tiếp bạn nên lưu ý”